Tin tức & Sự kiện

Khám phá 5 Thủ đô Đông Âu lãng mạn nhất thế giới

( 16-04-2014 - 09:50 PM ) - Lượt xem: 1132

Đông Âu mang trong mình những thủ đô lãng mạn bậc nhất thế giới khiến ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến. Từ Prague đến Warsaw, mỗi thủ đô đều khơi nguồn cảm hứng bất tận để bạn bắt đầu một cuộc hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc. 5 thủ đô lãng mạn và đẹp nhất của Đông Âu dưới đây ắt hẳn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị.

 

  • Prague, Cộng hòa Czech

    Prague, Cộng hòa CzechSlideshow

    "Nếu bạn chỉ có thể tới thăm một thành phố ở châu ÂuPrague chắc chắn không làm bạn thất vọng”, một độc giả đã không tiếc lời ngợi ca Prague như thế. Được mệnh danh là “thành phố vàng” hay thành phố cổ kính nguyên vẹn nhấtchâu ÂuPrague khiến bạn ngất ngây trước vẻ đẹp lộng lẫy của những ngọn tháp mạ vàng cao vút kiêu hãnh; những lâu đài, thành quách nguy nga ngàn năm tuổi mang đậm lối kiến trúc gothic, baroque; cùng bầu không khí tuyệt vời, âm nhạc và những món ăn ngon tuyệt… 

    Prague đẹp hơn và lãng mạn hơn khi hoàng hôn buông xuống. Những tia nắng cuối ngày chiếu lên những viên gạch khiến cây cầu tình Charles duyên dáng mang một vẻ đẹp trung cổ đầy lãng mạn bắc qua dòng sông Vltava rực sáng như dát vàng. Chả trách có rất nhiều đôi tình nhân hò hẹn nơi đây và móc vào thành cầu những chiếc khoá, khoá chặt đời nhau bằng nụ hôn say đắm.

  • Vienna, Cộng hòa Áo

    Vienna, Cộng hòa ÁoSlideshow

    Hiếm có nơi nào trên thế giới mà lịch sử và hiện đại cùng tồn tại song song với nhau như ở Vienna. Những tòa lâu đài, cung điện cổ kính từ thời Hofburg cùng với nhà hàng, quán cà phê sang trọng hòa quyện vào nhau tạo nên nét đặc trưng cho thành phố này. Dòng sông Danube êm đềm chảy qua thành phố là nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tác bản valse “Danube xanh” của nhạc sĩ thiên tài J. Strauss. 

    Những ngày ở Vienna, bạn sẽ bị cuốn vào khung trời riêng đầy sắc màu mê hoặc bởi vẻ đẹp của những cung điện Schonbrunn, Hofburg cùng rất nhiều lâu đài, viện bảo tàng,… Đi khắp các con phố lãng mạn, dường như nơi đâu bạn cũng được chìm đắm trong bầu không khí âm nhạc với những giai điệu du dương, trầm bổng do nghệ sĩ đường phố biểu diễn. 
     

  • Budapest, Hungary

    Budapest, HungarySlideshow

    Thủ đô của Hungary được phong tặng nhiều danh hiệu mỹ miều như "Paris phía Đông" hay "Nữ hoàng sông Danube" bởi vẻ đẹp hoài cổ và lãng mạn. Budapest được chia thành hai phần, bờ trái là thành phố Buda xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp và bờ phải là thành phố Pest xây dựng trên đồng bằng với những tòa nhà cổ kính.

    Đến Budapest, bạn khó cưỡng lại những buổi tối cùng nhau dạo trên các con đường được chiếu sáng bằng những ngọn đèn khí đốt ở khu phố có lâu đài cổ, hay cùng đếm bước chân trên cây cầu có hàng trăm năm tuổi bắc qua dòng Danube thơ mộng. Và bạn thật sự kinh ngạc bởi ánh nắng vàng ruộm nhuốm màu mật ong chiếu lên không gian kiến trúc Baroque của những nhà thờ cổ kính, hay cảnh sắc trữ tình của viên ngọc dòng Danube lộng lẫy tựa như một dải lụa mơn man giữa đôi bờ Buda và Pest.
     

  • Bratislava, Công hòa Slovakia

    Bratislava, Công hòa SlovakiaSlideshow

    Nằm bên bờ sông Danube xanh biếc, thủ đô Bratislava hiện ra với một vẻ đẹp vừa tráng lệ vừa cổ kính. Nhìn từ dòng sông, bạn sẽ bị cuốn hút bởi dáng vẻ uy nghiêm trầm mặc của tòa lâu đài Bratislava 4 tháp xây dựng theo kiến trúc gothic đặc trưng nằm trên một ngọn đồi cao 85cm. Đây là một trong những công trình kiến trúc hoa lệ bậc nhất thành phố với hàng loạt tòa nhà được xây theo lối kiến trúc baroque và Rococo cùng những khu vườn lãng mạn ở phố cổ. "Chạm tay” vào thủ đô của Slovakia, bạn không khỏi ngây ngất trước vẻ lãng mạn của những ngọn đồi xanh mướt, vô số lâu đài tráng lệ, sắc màu rực rỡ của trang phục truyền thống… Và mỗi bước chân ở Bratislava đều để lại trong bạn những dấu ấn khó phai.

  • Warsaw, Ba Lan

    Warsaw, Ba LanSlideshow

    Đến Ba Lan, bạn không chỉ ngắm hoàng hôn và nghe nhạc Chopin ở khu phố cổ nổi tiếng Krakow mà còn cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của thủ đô Warsaw có lịch sử hơn 700 tuổi. Warsaw có nhiều góc yên tĩnh và tuyệt đẹp như trong những câu chuyện cổ tích, mà ấn tượng nhất là bức tượng nàng tiên cá tay cầm khiên và kiếm giữa quảng trường khu trung tâm Rynek Stare Miasto trong lòng khu phố cổ.

    Quảng trường Warsaw, nơi có những ngôi nhà rực rỡ có cấu trúc độc đáo đã tạo nên sức hút vô cùng đặc biệt thu hút nhiều du khách đến từ khắp thế giới. Và bạn sẽ thoải mái khi dạo chơi trong công viên Chopin, nơi tưởng nhớ nhà soạn nhạc thiên tài người Ba Lan. Mỗi góc phố, mỗi con đường lát gạch đẹp đẽ, rợp bóng cây xanh đều mang đến cho bạn một cảm giác thật dễ chịu và đầm ấm.

syntax error: INSERT INTO counter (tm, ip) VALUES ('1711677916', '3.90.33.254')